phong-ngu

Bí quyết chọn ra trải giường

1-Chọn kích thước

Như các mẹ đã biết, những chiếc giường theo tiêu chuẩn thường có số đo 1,2mx 2,0 và 1,6mx2,0m hoặc 1,8mx2,0m. Nhưng ngày nay, nhiều kiểu giường hiện đại thường có kích thước lớn hơn để đem lại sự thoải mái cho người nằm. Do đó kích thước giường ngủ cũng đa dạng hơn, nệm nằm cũng vì đó mà có nhiều kích thước hơn, phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng

Vì vậy, để có một chiếc ga trải giường vừa vặn bạn cần phải có kích thước chính xác của nệm nằm. Bên cạnh chiều dài và chiều rộng, bạn đừng quên bỏ qua chiều cao của chiếc nệm để chọn drap trải giường có độ phủ phù hợp. Một bộ đầy đủ cho giường ngủ thông thường sẽ bao gồm: 1 tấm ga trải giường, 1 tấm mền, 2 gối nằm ( 45cm x 65cm) và 1 gối ôm (80 x 100cm)




2. Các loại vải để may Ga

– Cotton (vải bông): Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho ga trải giường. Chất liệu 100% cotton đem lại sự thoáng khí, mềm mại, thoải mái và rất bền.

– Cotton pha:Loại vải này mang lại cảm giác nóng và dính, không thoáng khí như 100% cotton.

 Lụa:Sang trọng và mát dịu là 2 đặc điểm nổi trội của loại vải này. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là đắt và phức tạp với khâu bảo quản và giặt giũ.

– Tre:Một loại vải mới trong thế giới vải, tương tự như Cotton nhưng thoáng khí hơn và có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên.

 Modal:Là loại vải sinh học được làm từ cellulose tái chế của cây sồi. Nó rất mềm và được ứng dụng phổ biến cho cả quần áo hay dệt may gia dụng như giường, nệm ghế, và khăn tắm. Modal có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với bông cotton, spandex, hoặc vật liệu dệt khác. Loại vải này có đặc tính giống Cotton như mềm mại, mịn màng và thoáng mát, thấm hút tốt và rất dễ nhuộm màu nhưng lại có một số lợi thế đáng kể hơn như mang cảm giác mát lạnh khi chạm vào, khả năng chống co rút, chống nhăn tốt và ko bị dính vào người khi ma sát, giữ được sự êm ái và co giãn lâu dài vì ko bị các khoáng chất do “nước cứng” bám vào, do vậy vẫn giữ được vẻ mới mẻ dù qua nhiều lần giặt tẩy.




– Microfiber:Là một sản phẩm sợi nhân tạo, được coi là thế hệ mới của sợi tổng hợp, là sự kết hợp của 2 nhóm sợi: 80% Polyester (Loại sợi có khả năng chống bụi, chống nước và chống cháy rất tốt) và 20% Polyamide (Nylon – Loại sợi có chức năng thấm hút và khô rất nhanh và rất bền).

Đặc tính của loại vải này là sợi nhỏ rất mềm, trơn nhưng nóng. Một đặc tính khó chịu khác là rất dễ bám lông và tóc, vậy nên nếu nhà bạn có nuôi chó hoặc mèo thì không nên dùng loại vải này.
– Cotton thun:Loại vải này cũng rất được ưa thích, co giãn, mềm mại nhưng lại dễ rách.

– Flannel:Được làm từ vải len thô nhưng ngày nay, hầu hết vải flannel đều được làm từ len, cotton hay các chất liệu nhân tạo khác. Mùa thu đông là thời điểm thích hợp nhất để bạn tậu cho mình một chiếc ga giường flannel. Chúng trở nên thông dụng vào mùa lạnh vì tính tiện lợi, dễ phối hợp, ấm áp và thoải mái. Đây là loại vải truyền thống dành cho mùa đông.


3. Sử dụng

Để sản phẩm luôn giữ được màu sắc và độ bền trong lần giặt đầu tiên, bạn nên ngâm hoàn toàn sản phẩm trong nước trong thời gian 6 giờ và tiến hành xả nhiều lần cho đến khi nước xả không còn đục. Sau đó ngâm sản phẩm với bột giặt pha loãng, không nên ngâm quá lâu để tránh phai màu. Khi giặt, sản phẩm phải được vắt thật ráo trước khi phơi. Những lần sau, bạn có thể giặt sản phẩm một cách bình thường.


4. Về mẫu mã
 Hiện nay drap trải giường thường có hai loại: Loại phủ và loại bọc. Drap bọc là loại ga đã được may một lớp chun bên trong để giúp định hình cho drap khi trải lên đệm. Còn drap phủ thì có thêm một lớp vải chần quanh khung, khi trải lên giúp che đi phần đệm và thành giường.

Drap phủ có phần sang trọng và đẹp hơn drap bọc nhưng lại chỉ phù hợp với những phòng ngủ có diện tích rộng và có sử dụng điều hòa.

5. Hoa  văn và màu sắc cho ga

Bạn nên lấy màu sắc của tường làm căn cứ vì bao giờ người chủ cũng phải rất kì công mới chọn được màu sơn, màu rèm ưng ý. Màu sắc của ga trải nên chọn những tông màu tươi sáng, tốt nhất là cùng gam với sơn tường, tránh màu sắc quá sặc sỡ vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và giấc ngủ

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy: Ga màu đỏ hợp với phòng tân hôn nhưng dùng nhiều sẽ gây cảm giác suy nhược thần kinh, không tốt cho người hay mất ngủ; màu cam tạo cảm giác ngon miệng, hợp với người già; màu vàng không hợp với người có bệnh trầm cảm; màu xanh lá cây giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng; màu hồng giúp ổn định tâm lý

Trẻ nhỏ nên mua những chiếc ga có họa tiết ngộ nghĩnh, người lớn thì nên chọn ga có hoạt tiết nhã nhặn. Vào thu – đông nên chọn những chiếc ga trải dày và có màu sắc ấm nóng. Các chị em có thể tham khảo thêm bài: Mách chị em cách lựa chọn màu sắc giường ngủ hợp phong thuỷ và sức khoẻ để biết thêm nhé!




6. Và cuối cùng là ngân sách

Chất liệu vải càng tốt, kiểu dáng càng đẹp thì ngân sách mà bạn sẽ phải bỏ ra cho chiếc ga trải giường càng cao. Có thể tạm chia thành 4 mức giá: dưới 200.000 đồng, 200.000-500.000 đồng, từ 500.000 đến dưới 1 triệu đồng và từ 1 triệu đồng trở lên.

– 200.000 đồng: Bạn có thể mua các sản phẩm may sẵn từ vải thun jersey hoặc tự mua vải và đặt may gia công.

– Từ 200.000-500.000 đồng: bạn có thể lựa những bộ ga trải giường cotton may sẵn loại thường của các thương hiệu có tiếng hiện nay ở nước ta, hoặc trong các cửa hàng chuyên doanh tự may bằng vải Việt Nam, vải Trung Quốc hay vải Đài Loan, Hàn Quốc.

– Từ 500.000-1.000.000 đồng: bạn có thể chọn được những bộ ga trải giường theo tiêu chuẩn xuất khẩu hoặc có thể mua được những loại vải hoa văn đẹp, ít đụng hàng và đặt may gia công theo ý thích. Có thể chọn các loại vải cotton 100%, CVC, linen mới với hoa văn đang thịnh hành theo mốt.

– Từ 1.000.000 đồng trở lên: bạn có thể đặt mua những bộ chăn, ga trải giường, gối với thiết kế lạ mắt, chất liệu cao cấp nhãn hiệu nước ngoài đang bày bán tại các cửa hàng sang trọng.

Tất nhiên, khi bạn mua càng nhiều thì số tiền bạn phải bỏ ra cho mỗi chiếc ga trải giường sẽ được giảm xuống tùy thuộc vào khả năng thương lượng của bạn với người bán. Vậy tại sao bạn không mua hẳn một lần 3,4 bộ thay vì cứ mua nhiều lần 1 bộ. Nhu cầu thực tế của bạn luôn cần ít nhất 2 bộ ga trải giường để thay phiên và thường thì bạn cần khoảng 4 bộ ga trải giường để thay đổi theo mùa. Việc bỏ ra một số tiền lớn trong một lúc có thể sẽ khiến bạn cảm thấy “xót” nhưng tính về mặt lâu dài thì đó là một cách tốt để giúp bạn tiết kiệm chi phí.

About long

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.