ke-bep

Những điều cần biết khi chọn tủ bếp

Tủ bếp không còn là vật dụng xa lạ đối với những người nội trợ cũng như các thành viên khác trong gia đình. Bất cứ một căn bếp hoàn hảo nào cũng không thể thiếu được tủ bếp. Tủ bếp được sử dụng trong quá trình nấu ăn, lựu trữ, … thường xuyên. Vậy làm thế nào để lựa chọn một chiếc tủ bếp không chỉ thuận tiện cho quá trình sử dụng mà còn đẹp, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho căn bếp nhà bạn. Đọc một vài điểm cần quan tâm sau.
  • Kích thước tủ bếp
Đo đạc kích thước thiết kế tủ bếp phù hợp không gian
Đo đạc kích thước thiết kế tủ bếp phù hợp không gian
Điều đầu tiên bạn cần chú ý đó chính là kích thước có phù hợp với không gian phòng bếp không. Do đó bạn lên đó kích thước chuẩn và lựa chọn màu sắc phù hợp nhất để tạo cho không gian phòng bếp sang trọng hơn. Không nên mua các loại tủ bếp đóng sẵn, điều đó sẽ khiến cho chúng không phù hợp với diện tích căn bếp cũng như kiểu dáng căn bếp nhà bạn, khiến mọi thứ không hoài hòa. Một chiếc tủ được đo đạc dành riêng cho căn bếp nhà bạn như bạn đặt may một cái áo vậy, nó sẽ vừa tất cả các góc cạnh và rất phù hợp. Dù là căn bếp nhà bạn xây dựng nó có không vuông góc, nghiêng, xéo, nhỏ hẹp ra sao thì vẫn phù hợp.
Kê tủ bếp sát trần tận dụng diện tích
Kê tủ bếp sát trần tận dụng diện tích
Độ cao của tủ bếp cũng khá quan trọng, do đó bạn cần lựa chọn chiều cao tủ bếp sao cho phù hợp với gia đình bạn nhất. Tuy nhiên, có lời khuyên là bạn không nên để trống phần phía trên tủ bếp. Thứ nhất là như vậy sẽ không tận dụng được không gian, để lãng phí không gian phía trên. Thứ hai là khi để trống phía trên tủ bếp sẽ tạo điều kiện cho các loài gặm nhấm làm tổ, là nơi bụi bẩm bám vào, vì ở trên cao nên việc vệ sinh cũng khó khăn.
  • Màu sắc kiểu dáng
Màu sắc tủ bếp hài hòa không gian
Màu sắc tủ bếp hài hòa không gian
Thiết kế tủ bếp đẹp phải chú ý đến kiểu dáng, màu sắc và chủng loại để phù hợp với không gian phòng bếp. Nên lựa chọn màu sắc tủ bếp với màu tường hài hòa không nên quá tương phản, làm sao cho màu tường làm nổi bật cho tủ bếp. Mỗi một căn nhà sẽ có một phong cách thiết kế hướng tới khác nhau, phòng bếp là một phòng trong tổng thể căn nhà nên cần hòa hợp với không gian các phòng khác. Có rất nhiều kiểu cho bạn lựa chọn tủy sở thích và mong muốn, có thể là kiểu dáng cổ điển, hiện đại, vintage, … Cũng nên phụ thuộc vào diện tích không gian để lựa chọn sao cho chúng không làm khó không gian nhà bạn, khiến mọi thứ bí bách chật chội hơn.
  • Kê tủ cách sàn
Điều rất quan trọng để sử dụng được tủ bếp lâu dài đó chính là không được đặt tủ bếp lên sàn nhà mà cần phải có chân tủ
Điều rất quan trọng để sử dụng được tủ bếp lâu dài đó chính là không được đặt tủ bếp lên sàn nhà mà cần phải có chân tủ
Việc kê tủ cách sàn không chỉ là dễ cho việc lau dọn phía dưới gầm hay tạo sự thẩm mỹ cho căn bếp hơn, mà nó còn góp phần làm tăng thời gian sử dụng, tuổi thọ của tủ, cũng như giữ được vẻ đẹp của tủ lâu dài. Khi sử dụng, nấu ăn, sẽ có lương lớn nước được sử dụng, độ ẩm sẽ cao, và sàn nhà phòng bếp sẽ bị liên lụy ẩm ướt, với các loại gỗ công nghiệp hiện nay, dù có khả năng chống ẩm tốt nhưng với thời gian dài tiếp xúc thì vẫn sẽ dẫn tới tình trạng sư hỏng, đặc biệt khi tiếp xúc với nền khiến tủ luôn không được sạch sẽ.

About long

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.